Ngày 4/3/2024, Ông Nguyễn Ngọc Thắng – Giám đốc Xí nghiệp chủ trì Hội nghị trực tuyến Giao ban sản xuất tuần từ ngày 2/3/2024 đến ngày 8/3/2024.
Sau khi nghe các khu vực, đơn vị báo cáo; Ý kiến của các đồng chí tham dự, Chủ trì Hội nghị kết luận:
Công tác thực hiện trong tuần 23/2/2024 – 1/3/2024:
Đầu máy vận dụng bình quân: 61,02 m/ngày, đạt sản lượng vận tải theo kế hoạch; Tình hình ATGT phức tạp. Chất lượng đầu máy để xảy ra 03 vụ sự cố, tập trung vào chạm mát động lực, mất dòng điện kéo.
Tổ chức các chức danh kiểm tra, áp máy, đặc biệt trong 15 ngày đầu tiên thực hiện BĐCT mới.
Việc thực hiện quy trình, quy định của các chức danh liên quan đến vận tải còn nhiều tồn tại.
Tăng cường kiểm tra đầu máy sửa chữa cấp nhỏ, nâng cao chất lượng đầu máy sau chiến dịch vận tải Tết nguyên đán 2024.
Một số nhiệm vụ trọng tâm tuần 2/3/2024 – 8/3/2024 :
Công tác vận tải:
Tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối ATCT, đặc biệt trong điều kiện thời tiết sương mù, mật độ tham gia giao thông cao. Vận dụng hiệu quả đầu máy, đặc biệt đầu máy nhóm I. Chống cứu viện kéo dài. Thực hiện công tác cấp, xả nhiên liệu, dầu bôi trơn trên đầu máy theo đúng quy định.
Tập trung chỉ đạo thực hiện BĐCT mới sau Tết nguyên đán đảm bảo ATCT trong điều kiện giao thông phức tạp.
Kiểm soát chặt công tác ghi chép cơ báo điện tử, modul nhiên liệu, TBĐT và đánh giá chất lượng cơ báo điện tử, bám sát đưa thông tin đầu máy vận dụng lên trang Zalo của Trực ban. Tập trung khai thác, nắm bắt tình hình qua Phòng giám sát camera.
Rà soát, hướng dẫn cụ thể các đơn vị thực hiện điều hành tập trung. Thực hiện nghiêm túc quy định về quản lý, sử dụng máy tính trong sản xuất.
Tăng cường kiểm tra chất lượng đầu máy sau chiến dịch vận tải Tết nguyên đán. Duy trì công tác khám máy nóng, tổ chức lên ban chính quy, quản lý tốt các thiết bị an toàn chạy tàu. Không tổ chức tìm nguyên nhân ảnh hưởng chạy tàu của đầu máy tại các nơi không đủ điều kiện.
Tăng cường giám sát việc đọc văn bản triển khai đối với công nhân viên, thực hiện nghiêm quy định về việc các văn bản triển khai phải có trên đầu máy.
Thực hiện nghiêm kiểm tra nồng độ cồn khi lên xuống ban đối với trực ban đầu máy và ban lái tàu.
Công tác sửa chữa:
Tăng cường kỷ cương, kỷ luật nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc. Đảm bảo chất lượng, tiến độ sửa chữa đầu máy. Giữ vững kỷ cương, kỷ luật, giờ lao động của CBCNV. Không đưa đầu máy chưa đủ điều kiện chất lượng chạy tàu ra vận dụng.
Thực hiện nâng cao chất lượng đầu máy theo chuyên đề. Tăng cường kiểm soát chất lượng đầu máy sau chiến dịch vận tải Tết nguyên đán. Xây dựng các bước chuẩn bị cho chiến dịch vận tải hè 2024.
Kiểm soát chặt công tác sơn đầu máy. Chỉnh sửa hệ thống rửa đầu máy khu vực Yên Viên. Xử lý dứt điểm sự cố về ĐCĐK và sửa chữa TBĐT kéo dài. Kiểm tra tổng thể VĐK trên tất cả các đầu máy.
Công tác khác:
Tăng cường kỷ cương, kỷ luật, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; chất lượng, hiệu quả công việc trong toàn Xí nghiệp.
Đôn đốc, kiểm đếm trách nhiệm của các đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Tổng hợp, kiểm soát về việc đánh giá chất lượng cơ báo.
Cung cấp kịp thời VTPT phục vụ sửa chữa đầu máy. Xem xét vị trí đặt bể nước sinh hoạt tại Yên Bái.
Bám sát Ratraco trong việc thực hiện sửa chữa toa xe.
Tổng hợp, tham mưu khen thưởng, chấn chỉnh các tồn tại sau chiến dịch vận tải Tết Giáp Thìn 2024./.
Tin tức mới đưa
Tổng kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/ĐU của Đảng bộ Tổng công ty ĐSVN khóa XI
Tết Ất Tỵ: ĐS sẽ lập thêm tàu khách từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung
ĐSVN bổ nhiệm Tân Phó Tổng giám đốc
Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh bằng tàu có thể chỉ mất hơn 5 tiếng
VNR và Tập đoàn RIW (CHLB Đức) ký biên bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo hàn ray
Công đoàn Đường sắt Việt Nam và Trung Quốc thúc đẩy quan hệ
Những chính sách mới áp dụng cho vé tàu Tết 2025
Thư cảm ơn