Ngày 25/12/2023, Ông Nguyễn Ngọc Thắng – Giám đốc Xí nghiệp chủ trì Hội nghị trực tuyến Giao ban sản xuất tuần từ ngày 23/12/2023 đến ngày 29/12/2023.
Sau khi nghe các khu vực, đơn vị báo cáo; Ý kiến của các đồng chí tham dự, Chủ trì Hội nghị kết luận:
Công tác thực hiện trong tuần 16/12/2023 – 22/12/2023:
Đầu máy vận dụng bình quân: 59,84 m/ngày; Tình hình ATGT phức tạp; Chất lượng đầu máy để xảy ra 5 vụ sự cố, đặc biệt sự cố đầu máy 924;
Thực hiện nghiêm túc công tác thử nước trước và sau khi cấp nhiên liệu; Chỉ đạo các trạm đầu máy bám sát kế hoạch của trung tâm điều hành vận tải, nhà ga chuyên dồn để bố trí sử dụng nhân lực, đầu máy dồn hiệu quả. Chất lượng công tác CBĐB, nghiệm thu đầu máy sau CBĐB chưa tốt.
Một số nhiệm vụ trọng tâm tuần 16/12/2023 – 22/12/2023 :
Công tác vận tải:
Tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối ATCT, đặc biệt trong mùa mưa lũ, điều kiện thời tiết sương mù. Vận dụng hiệu quả đầu máy, đặc biệt đầu máy nhóm I.
Thực hiện tốt thương vụ giao nhận hàng hóa, cài móc chốt đầu đấm. Rà soát các quy chế, quy định liên quan đến công tác giao nhận toa xe, đoàn xe, chạy tàu hàng sử dụng TBĐT, hãm toa xe, đoàn tàu và các quy định về đảm bảo ATCT để xây dựng tác nghiệp tỉ mỉ cho ban lái tàu thực hiện
Kiểm soát chặt công tác ghi chép cơ báo điện tử, modul nhiên liệu, TBĐT và đánh giá chất lượng cơ báo điện tử và bám sát đưa thông tin đầu máy vận dụng lên trang Zalo của Trực ban. Đưa vào sử dụng tạm thời phần mềm quản lý KTVD; Thực hiện kiểm tra nồng độ cồn khi lên ban, xuống ban đối với trực ban đầu máy và ban lái tàu. Tập trung khai thác, nắm bắt tình hình qua phòng giám sát camera.
Công tác sửa chữa:
Tăng cường kỷ cương, kỷ luật nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc. Đảm bảo chất lượng, tiến độ sửa chữa đầu máy. Chủ động, linh hoạt trong thực hiện tiến độ sửa chữa.
Tập trung hoàn thành kế hoạch sửa chữa đầu máy năm 2023, CBĐB và nâng cao chất lượng đầu máy theo từng chuyên đề. Chỉ đạo khắc phục triệt để các tồn tại về áp suất đường gió. Phòng KT-KCS tham mưu việc đưa đầu máy sửa chữa tại PXSCĐM 2 khi có đủ điều kiện sửa chữa.
Công tác khác:
Tăng cường kỷ cương, kỷ luật, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; chất lượng, hiệu quả công việc trong toàn Xí nghiệp.
Khu vực vận tải và sửa chữa tổ chức Hội thảo về các sự cố đầu máy.
Kiểm tra việc thực hiện chuẩn bị dụng cụ cứu hộ, cứu nạn của các Phân xưởng theo quy định.
Các đơn vị chỉnh trang vườn hoa, đường hoa tại đơn vị.
Xây dựng kế hoạch đầu tư thiết bị cho năm 2024. Phương án mua sắm PTVT cho năm 2024.
Các phân xưởng chuẩn bị phương án dự phòng VTPT, trang thiết bị phục vụ vận tải Tết năm 2024./.
Tin tức mới đưa
Tổng kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/ĐU của Đảng bộ Tổng công ty ĐSVN khóa XI
Tết Ất Tỵ: ĐS sẽ lập thêm tàu khách từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung
ĐSVN bổ nhiệm Tân Phó Tổng giám đốc
Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh bằng tàu có thể chỉ mất hơn 5 tiếng
VNR và Tập đoàn RIW (CHLB Đức) ký biên bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo hàn ray
Công đoàn Đường sắt Việt Nam và Trung Quốc thúc đẩy quan hệ
Những chính sách mới áp dụng cho vé tàu Tết 2025
Thư cảm ơn