Vào lúc10h00 sáng nay (16/10), đường sắt Bắc – Nam qua khu vực Đà Nẵng – Huế đã chính thức thông đường sau nhiều giờ tích cực cứu chữa, khắc phục thiệt hại do mưa lũ.
Hai ngày qua, do mưa lớn trên địa bàn miền Trung đã gây hư hỏng nặng nhiều đoạn đường sắt Bắc – Nam qua khu vực Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế. Nhiều vị trí kết cấu hạ tầng đường sắt bị hư hỏng; Một số điểm sụt, sạt ta luy nền đường, nước chảy xiết làm trôi nền đá phải phong tỏa khu gian dừng tàu để tổ chức cứu chữa, khắc phục.
Tổng giám đốc Đặng Sỹ Mạnh chỉ đạo tại hiện trường khắc phục sự cố sau ảnh hưởng của cơn bão Sơn Ca
Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Ga Đỉnh đèo – Hải Vân Nam, Hải Vân Nam – Kim Liên và khu gian Thừa Lưu – Lăng Cô như: km 768+800 hàng nghìn m3 đất đá sạt lở vào ĐS; Km709+000 – Km710+000 nước ngập đỉnh ray 400mm gây xói lở nền đá; từ Km733+460 – Km733+570 nền đường (đã có ốp mái đá hộc) bị sạt lở vào đến nền đá làm hư hỏng hoàn toàn ốp mái nền đường và ăn sâu vào thân nền đường, sạt nền đá; 768 +800, Tại Km766+936 đất đá sạt lở dài 20m, cao 1,5m, lấp đầy ghi N1+N3 ga Hải Vân với khối lượng đất đá tạm tính 300m3…
Tổng giám đốc Đặng Sỹ Mạnh có mặt tại hiện trường, kịp thời động viên NLĐ
Tại các khu vực này, đường sắt đã huy động nhân lực, vật lực túc trực suốt đêm để triển khai phương án khắc phục, nỗ lực thông đường.
Hiện, tàu qua hai khu vực bị hư hỏng nặng nhất là hầm Hải Vân với tốc độ 10km/h, qua khu vực Huế – Văn Xá với tốc độ 5km/h.
Sau khi thông đường, các đoàn tàu chạy qua khu vực này bình thường. Đường sắt khôi phục lại lịch chạy tàu bình thường từ hôm nay (16/9).
“ Các đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường sửa chữa, khắc phục các vị trí đường sắt bị ảnh hưởng, hư hỏng để trả lại tốc độ chạy tàu tại các khu gian và thời gian hành trình đoàn tàu”, Tổng công ty Đường sắt VN cho biết.
Theo:vr.com.vn
Tin tức mới đưa
Khai mạc Hội nghị đường sắt biên giới Việt – Trung lần thứ 44
Không có tinh thần thép không thể làm lái tàu
Sẵn sàng chuyển giao công nghệ, phát triển công nghiệp đường sắt
Dự án hợp tác Hàn Quốc – Việt Nam về Nâng cao năng lực quản lý an toàn đường sắt tại Việt Nam đạt nhiều thành tựu
Ra quân triển khai phong trào “Đường tàu – Đường hoa” tại Km01+180 – Km01+800 tuyến ĐS Bắc Nam
Tổ chức thi sát hạch cấp giấy phép lái tàu năm 2024 tại Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội
Khám sức khỏe định kỳ CBCNVLĐ Xí nghiệp năm 2024
Hội đàm giữa Công đoàn ĐSVN và Công đoàn ĐS Tây Nhật Bản