Sáng ngày 03/9, tại Thành phố Bandung, Indonesia đã khai mạc Hội nghị Tổng Giám đốc Đường sắt ASEAN lần thứ 44. Hội nghị lần này mang chủ đề “Hướng tới Bền vững bằng Đổi mới Số”. Đây là hoạt động thường niên, được các đường sắt ASEAN luân phiên tổ chức. Đoàn đại biểu Việt Nam do Tổng Giám đốc Hoàng Gia Khánh làm trưởng đoàn.
Hội nghị là nơi các Tổng Giám đốc, các nhà quản lý, điều hành đường sắt ASEAN gồm đường sắt Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Phillippines, Thái Lan và Việt Nam thảo luận, trao đổi kinh nghiệm phát triển và khai thác hiệu quả hệ thống đường sắt trong khu vực, cách giải quyết vấn đề cốt yếu mà đường sắt trong khu vực đang gặp phải, cập nhật tiến trình thực hiện các dự án đường sắt khu vực và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, giúp đỡ lẫn nhau giữa các đường sắt ASEAN.
Đây cũng là dịp để các tổ chức như Ủy ban Kinh tế, Xã hội châu Á – Thái Bình Dương của Liên hợp quốc (UNESCAP), Hiệp hội Đường sắt Quốc tế (UIC), các đường sắt ngoài ASEAN, các nhà sản xuất, cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ, thiết bị chuyên ngành đường sắt trên thế giới tìm hiểu, cập nhật thông tin về phát triển đường sắt trong khu vực và giới thiệu các sản phẩm, công nghệ mới nhất trong lĩnh vực đường sắt.
Ngoài các mục tiêu chính trên, Hội nghị lần thứ 44 còn đề cập đến công tác chuyển đổi số của các đường sắt ASEAN trong công tác quản lý, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt cũng như kinh doanh vận tải.
Tại Hội nghị lần này, khi tham dự phiên họp Tổng Giám đốc vào chiều ngày 03/9/2024, Tổng giám đốc Hoàng Gia Khánh đã trao đổi nhiều nội dung quan trong như: VNR thực hiện tái cơ cấu nhằm quản lý, khai thác, kinh doanh hiệu quả hệ thống kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư. VNR cũng tích cực triển khai chuyển đổi số trong quản trị doanh nghiệp, điều hành giao thông vận tải.
Bên cạnh mục tiêu mang lại các dịch vụ ngày càng tốt hơn cho khách hàng và chủ hàng, đường sắt còn hướng tới mục tiêu là giảm phát thải ra môi trường, góp phần cho sự phát triển “Bền vững” của mỗi quốc gia. Để hiện thực hóa điều đó, chúng tôi (VNR) đã tích cực triển khai “Số hóa” trong quản trị doanh nghiệp, điều hành giao thông vận tải, vận tải hành khách và hàng hóa, vận dụng và sửa chữa phương tiện… nhằm nâng cao an toàn vận hành, hạ giá thành vận tải, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của hành khách và chủ hàng.
Tổng giám đốc Hoàng Gia Khánh chia sẻ thêm “VNR đang tích cực chuẩn bị các nguồn lực để tiếp nhận, quản lý và vận hành Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam sau khi hoàn thành theo chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam”.
Trước đó tại buổi tiệc chào đón đại biểu tối ngày 02/9 tới dự, Ban tổ chức đã long trọng phát bài quốc ca Việt Nam để chào mừng ngày Quốc Khánh 2/9 của Việt Nam.
Theo:vr.com.vn
Tin tức mới đưa
Thủ tướng:Triển khai các công trình, dự án trọng điểm ngành GTVT khẩn trương, chất lượng, hiệu quả
Đầu máy Hà Nội kéo đoàn tàu “Hoa Phượng Đỏ”
ĐSVN – Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ký biên bản hợp tác
Mở bán vé tàu Hoa phượng đỏ
Một ngày của những công nhân sửa chữa đầu máy xe lửa
Đầu máy Hà Nội kéo đoàn tàu Thống nhất 30/4/2025
Có gì bên trong Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội?
Thủ tướng: Năm 2027, khởi công tuyến đường sắt TP HCM – Cần Thơ