Với mục tiêu thông đường sớm nhất, Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên và các đơn vị ngành đường sắt đã huy động nhiều thiết bị, cùng hàng trăm công nhân tại Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Bình tới hiện trường. Chiều nay (29/10), đoạn đường sắt qua Vĩnh Linh, Quảng Trị đã chính thức thông tuyến.
Do ảnh hưởng của bão Trà Mi, ngày 27/10 nước lũ dâng cao, chảy xiết tràn qua tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn qua khu vực cầu Sa Lung (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) làm dịch chuyển 2 đoạn đường sắt với tổng chiều dài hơn 1,3 km về hạ du cách tim đường cũ từ 3m-3,9m.
Các đơn vị đường sắt đã nỗ lực và khẩn trương khắc phục đoạn đường sắt bị xói lở nặng phía Nam ga Sa Lung. Các công nhân làm việc 3 ca mỗi ngày để đảm bảo tuyến đường sắt có thể sớm trả đường.
Đến chiều 29/10, cơ bản đã khắc phục xong sự cố khu gian Sa Lung – Tiên An, chuyến tàu hàng đầu tiên chạy ga Sa Lung lúc 15h33 để kiểm tra đường. Sau khi tàu HH15 về ga Tiên An, Công Ty QLĐS Bình Trị Thiên đề nghị cho tiếp tàu hàng HH10 chạy từ ga Tiên An vào để kiểm tra, sau đó sẽ trả đường cho tàu khách SE6 chạy.
Trong thời gian chờ thông đường, hai công ty vận tải đã tổ chức quay ram xe ở ga Đồng Hới và ga Đông Hà, phục vụ suất ăn, nước uống miễn phí và chuyển tải an toàn 17 chuyến tàu khách (4574 hành khách). Cùng với đó, xử lý hoàn vé cho 2416 các khách hàng có nhu cầu trả vé, tương đương 1,3 tỷ đồng.
Theo:vr.com.vn
Tin tức mới đưa
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc
Chính thức hợp nhất hai công ty vận tải đường sắt
Thông tuyến đường sắt qua Vĩnh Linh, Quảng Trị
Chuyển tải an toàn gần 2500 hành khách
Chuyến tàu đầu tiên đưa dừa tươi từ ga Sóng Thần sang Trung Quốc
Ưu tiên đẩy nhanh các tuyến đường sắt, thúc đẩy kết nối hai nền kinh tế Việt – Trung
Đường sắt bán vé tàu qua bản đồ trực tuyến
Phim tài liệu: “5 giờ 30 phút” – Hành trình của Đường sắt Việt Nam: Giấc mơ về tương lai