Ngày 13/2, Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN Đặng Sỹ Mạnh đã có buổi làm việc với Công ty Nippon Koei Do Ông Hirofumi Mori, Trưởng đại diện VP Nippon Koei tại Việt Nam làm trưởng đoàn về nâng cấp tuyến ĐS Hà Nội – Hải Phòng.
Tham dự buổi làm việc còn có ông Yoshiyuki Ishihara, Phó phòng tư vấn đường sắt; ông Phạm Văn Bường, Trưởng phòng hạ tầng, Công ty TNHH Nippon Koei tại VN. Về phía Tổng công ty ĐSVN có Phó TGĐ Phan Quốc Anh, Phó TGĐ Hoàng Gia Khánh, các ban Quốc tế Công nghệ, Quản lý KCHTĐS, Quản lý Đầu tư Dự án và đại diện lãnh đạo Công ty CPVTĐS Hà Nội.
Tại buổi làm việc, ngài Hirofumi Mori đã báo cáo kết quả chuyến khảo sát của đoàn và đề xuất các phương án đầu tư đối với việc nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng, trong đó ưu tiên mục tiêu kết nối thông suốt đến cảng Lạch Huyện và kết nối với Lào Cai. Sau gần 6 tháng tiến hành khảo sát, phía bạn đưa ra 2 phương án lựa chọn. Thứ nhất là thực hiện thứ tự ưu tiện các công trình nâng cấp theo từng mục tiêu cụ thể như tăng tính an toàn sau đó nâng cấp ray, CSHT… Thứ hai là cải thiện nâng cấp tốc độ chạy tàu an toàn, sau đó thực hiện các mục tiêu nhỏ.
Phát biểu tại buổi làm việc, TGĐ Đặng Sỹ Mạnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Nippon Koei trong việc khảo sát tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng. Chia sẻ với phía bạn, Tổng giám đốc cho biết có 2 lựa chọn để ưu tiên đầu tư. Thứ nhất, chuẩn bị đầu tư tuyến mới là đường đôi điện khí hoá, chủ yếu vận chuyển hàng trong nước và quốc tế. Thứ hai, nâng cấp cải tạo tuyến ĐS hiện tại với khổ đường đơn, vận chuyển cả khách và hàng.
Xét thấy tuyến hiện tại nhu cầu hành khách vẫn cao, tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm nghẽn nên thời gian chạy còn dài, cộng với áp lực cạnh tranh từ đường bộ… Do đó, nên ưu tiên đầu tư nâng cấp tuyến hiện tại để tăng năng lực vận chuyển hành khách, giảm thời gian vận chuyển xuống khoảng hơn 1h, đảm bảo vận hành an toàn, kết nối tốt tới các khu ga. Vì vậy VNR mong muốn đẩy nhanh việc triển khai các tuyến này càng sớm càng tốt.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất Nippon Koei sẽ tiếp tục khảo sát thêm với mục tiêu tối ưu nâng cấp tuyến đường sắt hiện tại, cải thiện hành lang an toàn, phương tiện… sau đó sẽ gửi Bảng đề xuất dự kiến chi tiết hơn cho Tổng công ty ĐSVN xem xét trước khi trình Bộ Giao thông vận tải.
Theo:vr.com.vn
Tin tức mới đưa
Khai mạc Hội nghị đường sắt biên giới Việt – Trung lần thứ 44
Không có tinh thần thép không thể làm lái tàu
Sẵn sàng chuyển giao công nghệ, phát triển công nghiệp đường sắt
Dự án hợp tác Hàn Quốc – Việt Nam về Nâng cao năng lực quản lý an toàn đường sắt tại Việt Nam đạt nhiều thành tựu
Ra quân triển khai phong trào “Đường tàu – Đường hoa” tại Km01+180 – Km01+800 tuyến ĐS Bắc Nam
Tổ chức thi sát hạch cấp giấy phép lái tàu năm 2024 tại Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội
Khám sức khỏe định kỳ CBCNVLĐ Xí nghiệp năm 2024
Hội đàm giữa Công đoàn ĐSVN và Công đoàn ĐS Tây Nhật Bản